วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เที่ยวทั่วไทย Thai Tour and Travel แนะนำ เช่ารถเที่ยว แนวคิดของคนฉลาดในยุคปัจจุบัน



แน่นอนว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตของคนอย่างเราๆก็อยากมีบ้านและมีรถยนต์ ตามประสามนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ดังนั้นเมื่อเราเรียนจบมา จึงตั้งหน้าตั้งตาทำงาน และทำงานอย่างหนัก เพื่อหวังจะเก็บเงินสักก้อน เพื่อดาวน์บ้านและรถยนต์ มาให้ชื่นชมดั่งใจหวัง และหลังจากนั้นก็ทำงานและทำงานเพื่อใช้หนี้สำหรับการจ่ายเงินผ่อนในแต่ละปี กว่าจะผ่อนกันเสร็จก็หลายสิบปี จนบางคนทำงานจนจะเกษียณแล้วยังผ่อนไม่หมดเลย นี่คือความจริง ที่เจอได้ทั่วไปในสังคมบ้านเรา

ซื้อรถยนต์เอง หรือ เช่ารถเที่ยว ดีกว่ากัน

หากเรากลับมาย้อนคิดดูให้ดี จะสังเกตว่าเราเห็นรถยนต์เกลื่อนถนนในบ้านเรา โดยเฉพาะสังคมเมืองใหญ่ เพราะก็ค่านิยมที่เราถูกสังคมของเราปลูกฝังต่อๆกันมา รุ่นแล้วรุ่นเล่า จากผู้ใหญ่สู่รุ่นลูกหลาน ซึ่งช่างสอดคล้องกับความเป็นมนุษย์ของเรา ที่มีความอยากมี อยากได้ อยากเป็น ซึ่งเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่ทุกคนมี ดังนั้นเมื่อเราเห็นคนอื่นขับรถยนต์มาทำงาน เราก็อยากมีอย่างเขาบ้าง เพื่อไม่ให้น้อยหน้าเขา พอทุกคนคิดเหมือนกันหมด จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะเห็นรถยนต์เต็มไปหมด จนไม่มีถนนจะให้วิ่งในปัจจุบัน ซึ่งคนฉลาดต้องทีความอดทนและเอาชนะสิ่งยั่วยวนเหล่านี้ให้ได้

เช่ารถเที่ยว ดีอย่างไร
ลองนึกดูว่าหากเราตัดสินใจซื้อรถยนต์จะทำให้เรามีค่าใช้จ่ายต่างๆตามมาหลายอย่าง เช่น
- ค่าบำรุงรักษารถยนต์
-ค่าประกันภัย
-ค่า พรบ
-ค่าภาษีรถยนต์
-ค่าสึกเหรอของอะไหล่ ตามอายะการใช้งาน
-ค่าน้ำมัน
ซึ่งรวมกันแล้วจะมีค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นประมาณ  6,000 -10,000 บาทต่อเดือน ซึ่งเป็นตัวเงินที่ไม่น้อย ลองคิดอีกมุมหนึ่งหากเราไม่ซื้อรถยนต์จะทำให้เรามีเงินเก็บมากขึ้น ซึ่งเงินจำนวนนี้สามารถนำไปออมและจัดสรรการลงทุนตามระดับความเสี่ยงที่เรายอมรับได้ ซึ่งจะทำให้เรามีเงินทองเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งจะทำให้เราเข้าใกล้ความอิสระทางการเงินได้เร็วขึ้น หากเรามีความจำเป็นต้องใช้งานรถยนต์ก็สามารถเช่ารถยนต์กับผู้ให้บริการเช่ารถยนต์ในบ้านของเรา



เทคนิคการเช่ารถเที่ยว

หากนึกถึงการเช่ารถยนต์สำหรับการท่องเที่ยว ก็ขอให้เราตัดสินใจและวางแผนดีๆ ซึ่งเรามีเทคนิคการเช่ารถเที่ยวมาฝาก
1.ลองไปเที่ยววันธรรมดาบ้าง เพราะวันธรรมกาที่ทุกคนทำงานกัน แต่เรามาเที่ยว มีของดีให้เราเลือกเยอะขึ้น เพราะคนมาท่องเที่ยวน้อย แต่ผู้ประกอบการยังมีเท่าเดิม แน่นอน เรามีอำนาจต่อรองสูงกว่า ทั้งโรงแรมที่จัดโปรลดราคาหรือขาย Voucher ในราคาที่แสนถูก แถมคนไม่เยอะด้วย เช่นเดียวกันกับ รถเช่า เพราะหากเราเช่ารถยนต์เที่ยววันธรรมดา ก็จะได้ราคาที่แสนถูกกด้วยเช่นกัน
2.ลองไปเที่ยวหน้าฝนกันบ้างสิ แน่นอนว่าหน้าฝน ไปเที่ยวก็คงไม่สนุก หลายคนก็คิดเช่นนั้น  แต่ถ้าเราคิดต่างละ สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนก็มีแยะทั้งทะเล แม่น้ำหรือภูเขา สามารถไปเที่ยวได้หมด ช่วงนี้รถเช่าเขาขายกันถูกเช่นเดียวกัน รวมทั้งค่าที่พัก/โรงแรมก็ถูกด้วยเช่นเดียวกัน
3.วางแผนการเดินทางและจองล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ เช่น สายการบินหรือโรงแรม รวมทั้งรถเที่ยวหากจองแต่เนิ่นๆจะได้ราคาถูกลง
4.ลองไปเดินงาน ไทยเที่ยวไทย เพราะงานนี้ได้รวมผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวมารวมกันให้เราเลือกสรร แน่นอนได้ราคาที่แสนถูกทั้งสายการบิน โรงแรม และเช่ารถเที่ยว
5.หากใช้บัตรเครดิต ลองดูโปร ต่างๆบ้าง เพราะผู้ประกอบการรถเช่า อาจทำโปร ราคาดี ร่วมกับบริษัทบัตรเครดิต

เช่ารถเที่ยว ต้องเลือกรถเช่าอย่างไรดี

จะเช่ารถยนต์สักคันเพื่อการท่องเที่ยว จะต้องดูอะไรบ้าง
1.ความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการรถเช่า ผู้เช่าควรหาข้อมูลมาบ้าง แน่นอน บริษัทรถเช่า ย่อมน่าเชื่อถือกว่า เต็นท์รถเช่าทั่วไป
2.ลองอ่านใน Pantip  บ้าง เพื่อหารีวิว ความคิดเห็นจากคนที่เคยเช่ารถยนต์มาก่อนเรา
3.คุณภาพรถยนต์ ต้องดูแล้วหายสงสัยว่ารถยนต์คันนี้จะพาเราไปตลอดรอดฝั่งใหม่ ควรเลือกรถใหม่ให้เช่าจะดีกว่า
4.สถานที่รับรถ สะดวกกับเราไหม ลองเลือกรถเช่าใกล้บ้านก็จะดีกว่า เพราะช่วยประหยัดเวลาและค่าเดินทาง
5.การบริการหลังการขาย มีรถทดแทนไหม หากรถที่เช่ามาเสียระหว่างการเดินทาง
6.ประกันภัยรถเช่า ซื้อให้ครบ จะได้ไม่ต้องมาจ่ายเพิ่มในภายหลังหากรถยนต์ที่เช่ามามีอุบัติเหตุ


ติดต่อพวกเราคลิกที่นี่ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น